วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตำหนิเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก พ.ศ 2512

 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคูณ ออกวัดแจ้งนอก พ.ศ 2512 มีจาร (หน้า-หลัง)

"เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคูณ" สร้างขึ้นในงานฉลองพระประธานวัดแจ้งนอก จ.นครศรีธรรมราช เมือวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ.2512 จำนวนการสร้าง 10,000 เหรียญ ในปีนั้นหลวงพ่อยังหนุ่ม เรียกกันว่า "พระอาร์จารย์คูณ" แต่ท่านปลุกเสกเหรียญได้ขลังยอดเยี่ยมสร้างชื่อเสียงบารมีมายาวนานจนทุกวันนี้ เหรียญรุ่นแรก มีเนื้อเดียว คือ "เนื้อทองแดง รมดำ" พื้นเหรียญรุ่นนี้มีตำหนิจากในบล็อกแม่พิมพ์เป็นเส้นเสี้ยนที่พื้นด้านหน้าทั้งด้านเหนือศรีษะหลวงพ่อและด้านล่าง แต่ละเส้นต้องมีความคมเรียวเล็กเป็นธรรมชาติ (ถ้าเส้นจางหรือตื้นเป็นของปลอม) นอกจากนี้ต้องพิจารณาข้างหลังเหรียญ "หากมีเม็ดผื่นหรือขี้กลากจะเป็นเหรียญเสริมรุ่นหลัง

 

ตำหนิเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก พ.ศ 2512

    เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก ปี 2512 เป็นเหรียญยอดนิยม มีของเก๊ทำเลียนแบบมากมาย การเช่าหาต้องระวังดูให้ดีครับ ผมได้รวบรวมเอาจุดตำหนิของเหรียญรุ่นนี้จากประสบการณ์องผมเอง และเว็บหลายๆเว็บที่น่าเชื่อถือมาให้ทุกคนศึกษากันครับ...


เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก ปี 12 (ด้านหน้า)

1.เส้นคู่จะต้องคมชัด
2.เข็มแทงตาขวาของหลวงพ่อคูณ ของแท้จะคมชัด
3.เหรียญแืท้พื้นเหรียญจะต้องเรียบตึง ไม่บวม ไม่เบรอ ไม่เงา
4.อักษรไทยคำว่า ราชสีมา สังเกตุคำว่า "สี " ปลายขีดสระอีทับเส้นไหล่ ปลายหัว "ส" ปรากฎเส้นขนแมวเฉียงเข้าหาเส้นขอบเหรียญ
5.ติ่งจะต้องแหลมคม ลึก
6.อักษรไทยคำว่า ด่านขุนทด ตัว "" มีเส้นเกินเฉียงลงมาด้านหน้า ลักษณะขีดเป็นเส้นนูน มีเส้นขนแมววิ่งตามพื้นเหรียญด้านล่าง ซึ่งเหรียญ " เก๊ " ก็มีแต่ไม่คมชัด



เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นแรก ปี 12 (ด้านหลัง)

1.ห่วงเหรียญมีความสำัคัญมากเช่นกันครับ..ห่วงเหรียญรุ่นแรก ของแท้มี 2 แบบ แบบมีวงแหวน กับ ไม่มีวงแหวน
2.เหรียญไม่มีเม็ดพด หรือ เรียกว่าไม่มีเม็ดกลาก
3.คำว่าในเมือง ตัว "น" ปรากฎเส้นเกินเกิดจากการแกะพิมพ์พลาด เป็นเส้นเฉียว แนวยาวเข้าหาตารางยันด้านในตรงกลาง
4."ล" คำว่า ฉลอ หางแตกยาว คมชัด...ของเก๊จะเบรอ ไม่คมชัด

44 ความคิดเห็น:

  1. ผมมีอยู่เหรียนหนึ่งช่วยดูหั้ยหน่อยครับ

    ตอบลบ
  2. ผมมีรุ่นนี้เหมือนกันเป็นเนื้อทองแดงคับแต่พระเริ่มจะสึกมองไม่ชัดคับ

    ตอบลบ
  3. คำตอบ
    1. มีอยุ่ค่ะไม่รุ้แท้ป่าว. แต่มีสีออกแดงๆไม่ได้รมดำหลายองค์อยุ่ค่ะ. ที่รมดำมีองค์เดียว

      ลบ
  4. จ.นครราชสีมาครับไม่ใช่ จ.นครศรีธรรมราช

    ตอบลบ
  5. จ.นครราชสีมาครับไม่ใช่ จ.นครศรีธรรมราช

    ตอบลบ
  6. จ.นครราชสีมาครับไม่ใช่ จ.นครศรีธรรมราช

    ตอบลบ
  7. ตอนสร้างมีกี่บล๊อกรู้มัย แล้วคนทำบล๊อกคนเดียวหรือเปล่า?สร้างตั้ง10000เหรียญ เหรียญที่จารยังจานต่างกัน มีกี่บล๊อก ดูที่เนื้อทองแดงด้วยว่าเนื้อถึงยุคมัย ไม่ใช้ดูทีบล๊อกอย่างเดียว มีหลายบล๊อกครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีกี่เนื้อครับอยากทราบจริฃๆ

      ลบ
  8. บล็อกอะไรบ้างครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับผู้รอบรู้ ดูจารย์ยังต่างกันกัน ดูเนื้อ ดูรมดำเก่าทันยุคดีคัฟ แต่ห่วงจะไม่กลมมน จะมีเหมือนมีขีดๆ2หรือ3ขีดห่วงด้านหลังปลิ้นเป็นเนื้นออกมาคัฟ พ่อผมเอง ไปรับกับมือ ยังว่าเก๊เลยคัฟ งง?

    ตอบลบ
  9. อ.ผมให้มาไม่รมดำครับ ทำไมสื่อออกมาว่ามีรมดำอย่างเดียว เง็ง

    ตอบลบ
  10. อยู่สุรินทร์ครับเพิ่งได้มาสนใจทักไลมาครับจะส่งรูปให้ดู line.ID.0837410278

    ตอบลบ
  11. สรุปอยู่ในมือเซียนแท้หมดใช่ไหม เล่นพระต้องเชื่อตัวเองอย่าเชื่อเซียนครับ ศึกษาให้ดีข้อมูลให้แน่น 100 ตาเซียนก็ ร้อยตำหนิครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คนนี้พูดโดนใจครับผมรับจากมือท่านเซียนยังว่าเก๊ผมนี่งงเป็นไก่ตาแตกตกลงเซียนนี่แหกตากันแน่ๆ

      ลบ
    2. คนนี้พูดโดนใจครับผมรับจากมือท่านเซียนยังว่าเก๊ผมนี่งงเป็นไก่ตาแตกตกลงเซียนนี่แหกตากันแน่ๆ

      ลบ
  12. ผมมีเหรียณครับพ่อให้วั้ยจะจรีงแท่แค่ไหนผมไม่แต่ขึ้นคอแล้วดีทุกอย่างเลยครัย

    ตอบลบ
  13. ผมมีเหรียณครับพ่อให้วั้ยจะจรีงแท่แค่ไหนผมไม่แต่ขึ้นคอแล้วดีทุกอย่างเลยครัย

    ตอบลบ
  14. ผมก้อมีองค์คนแก่ให้มาเนื่องจากคนแก่หิวข้าวเลยให้เงินคนแก่ไปพอผ่านซักไปพักครับคนแก่ให้คับมาคับเขาบอกไว้ว่าเองใจดี
    ค่าไม่มีไรให้เอ็งเขาก้อเลยให้พระมา

    ตอบลบ
  15. เยี่ยมเลยครับผมว่าของเซียนแท้หมดของเราแก้

    ตอบลบ
  16. ของผมมีครับ. หลวงพ่อให้มา แต่สึกหน่อยครับ
    ได้มาจากพระแท้แน่นอน

    ตอบลบ
  17. ผมมีเหรืยหนึ่งครับ

    ตอบลบ
  18. คนทำคลิปก็ไปลอกข้อมูลเขามา ยกตัวอย่างแค่บอกจังหวัดก็ผิดแล้ว สว่นมากเป็นคนภาคกลางเราคนอิสานล้านเปอร์เชนต์ก็อย่าไปเชื่อเขานัก อีกอย่างเหรียญเราแท้รับมากับมือเขายังบอกว่าเก้ ผมเคยเอาเหรียญแท้รับกับมือไปให้เชียนใหญ่ๆดูเขาบอกว่าเก้ ไม่มีหรอกครับเซียนพระบอกว่าพระเราแท้

    ตอบลบ
  19. คนทำคลิปก็ไปลอกข้อมูลเขามา ยกตัวอย่างแค่บอกจังหวัดก็ผิดแล้ว สว่นมากเป็นคนภาคกลางเราคนอิสานล้านเปอร์เชนต์ก็อย่าไปเชื่อเขานัก อีกอย่างเหรียญเราแท้รับมากับมือเขายังบอกว่าเก้ ผมเคยเอาเหรียญแท้รับกับมือไปให้เชียนใหญ่ๆดูเขาบอกว่าเก้ ไม่มีหรอกครับเซียนพระบอกว่าพระเราแท้

    ตอบลบ
  20. ผมมีเหรียญนึงครับไม่มั่นใจครับ

    ตอบลบ
  21. มีเหรียญนึงค่ะ..ศึกษาดูแล้ว.คิดว่าของแท้ล้าน%
    อยากทราบว่า..ถ้าปล่อยเช่า.ราคาเท่าไร.
    และปล่อยที่ไหนคะ❓

    @ไลน์.มาก็ได้ค่ะ.จะถ่ายส่งรูปให้ดู..

    ราคาเหยียบล้าน.ใช่ไหมคะ.

    ♻ ไลน์. ➡ https://is.gd/linenuy
    ������������������������������

    ตอบลบ
  22. มีเหรียญนึงค่ะ.ศึกษาดูแล้ว.คิดว่าของแท้ล้าน%
    ปล่อยเช่าที่ไหนคะ.ราคาเหยียบล้านใช่ไหมคะ❓
    @ไลน์..มาก็ได้ค่ะ.จะถ่ายเหรียญส่งให้ดูค่ะ.
    📱 โทร. ➡ 0819195703
    ♻ ไลน์. ➡ https://is.gd/linenuy

    ตอบลบ
  23. ตอนนี้ผมก็มีอยู่หนึ่งเหรียญหลวงพ่อคูณปี12
    หากมีท่านใด้สนใจติดต่อสายตรงกับผมได้
    《0957818752》●เหรียญหลวงพ่อคูณของแท้รับรองท่านจะไม่พิดหวัง

    ตอบลบ
  24. มีเหรียญ1สนในติดต่อ0650207074ครับ

    ตอบลบ
  25. ผมมีเหรียญอาจารย์คูณปี12ใครสนใจโทรมาหาได้คับส่งรูปให้ดูคับ...0624023288..เบอร์ผมสนใจติดต่อมา

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ25 มกราคม 2562 เวลา 01:31

    ผมมีเหรียญหลวงพ่อคูณ 12แจ้งนอก. มีคนสนใจ. 1 ในเหมือนเหาียนคับ

    ตอบลบ
  27. ผมก็มีเหรียฐหลวงพ่อคูณ 2512 แค่ผมไม่เชื่อหรอกครับว่าทุกเหรียญจะเหมือนกันหมดทุกเหรีญญ เพราะการปั้มเหรียญออกมานั้นทำทีละเหรียญ จะเหมือนกันหมดคงเป็นไปไม่ได้ครับ ตำหนีต่างๆก็เหมือนกัน เหรียญทุกเหรียญก็ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน อยู่ที่ความศรัทธาครับ เพราะคนที่มีเหรียญนี้ก็ต้องบอกว่า ของแท้ มันอยู่ใจมากกว่าว่าคนห้อยเหรียญนี้ ถ้ามีความศรัทํธาท่านย่อมคุ้มครองทุกคนครับ ไม่ต้องคิดอะไรมากครับ มีก็ห้อยไว้แล้ว มีความศรัทธาในเหรียญ ไม่ผิดศิล ท่านจะคุ้มครอง ให้ลาภ กันภัยต่างๆให้ ครับ

    ตอบลบ
  28. ผมก้พึ่งรู้ว่ามีหนึ่งเหรียญแต่ผ่านการใช้มาบ้าง ทำให้ลายเส้นไม่คมชัด และก้ไม่มั่นใจว่าแท้เสียทีเดียว อยากให้ท่านผู้รู้ตรวจสอบเหมือนกันครับ แต่เห้นเป้นเนื้อทองแดง ไม่แน่ใจว่ารมดำรึป่าว แฟนได้มาตอนบวชชีพราหมตอนเด้ก ได้เรียนกับหลวงพ่อด้วย สนใจทักมาได้ครับ ชัยชาววิทย์

    ตอบลบ
  29. ผมมีอยู่เหรียญนึงช่วยดูให้น่อยคับ

    ตอบลบ
  30. ผมมีหนึ่งเหรียญไม่รู้ของจริงหรือป่าว

    ตอบลบ
  31. ผมมีเหรียญรุ่น.พศ.12.19.ทองแดงใครสนใจติดต่อครับ.0648063602.ครับ

    ตอบลบ
  32. ผมมี1เหรียญครับพ่อเอาให้ได้มากับมือหลวงพ่อแต่เซียนพระบอกว่าปลอมมันน่าขำมาก

    ตอบลบ
  33. ของที่มีอยู่ปี12 มีขีดเหมือนกันพ่อรับมากะมือท่าน กลับโคราชทีก็ไปวัดหาท่าน เอาให้คนดูเขาว่าปลอม งงมากค่ะ
    สรุปมีกี่พิมพ์ค่ะ...

    ตอบลบ
  34. ฉันก็อยากรู้ราคาค่ะฉันอยากปล่อยเขาให้10000ฉันเลยไม่ปล่อย

    ตอบลบ